TRƯỜNG THPT SƠN TRÀ TỔ CHỨC KỈ NIỆM 05 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG (30/8/2018 – 30/8/2023)

Chiều ngày 30/8/2023, được sự thống nhất và cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Trường THPT Sơn Trà long trọng tổ chức kỉ niệm 05 năm Ngày thành lập trường.

Trường THPT Sơn Trà được thành lập theo Quyết định số 2824 ngày 06/7/2018 của UBND thành phố Đà Nẵng đến nay vừa tròn 05 năm. Trường vinh dự được mang tên Sơn Trà, một địa danh hành chính của thành phố Đà Nẵng, nơi có những bãi biển hiền hòa xinh đẹp nổi tiếng với du khách thập phương.

Năm năm qua là một khoảng thời gian chưa dài, nhưng ngôi trường đã từng bước trưởng thành và phát triển. Dưới mái trường này, thầy cô và các thế hệ học sinh đã và đang không ngừng cố gắng để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thành phố, đồng thời góp phần khẳng định vị thế của nhà trường.

Trong không khí tràn đầy tình cảm ấm áp, với bao hoài niệm yêu dấu trong lòng mỗi chúng ta khi trở về mái trường xưa, sự họp mặt đông đủ của các thế hệ học sinh về đây tham dự kỷ niệm 05 năm ngày thành lập trường mang một ý nghĩa hết sức thiêng liêng và tràn đầy niềm xúc động.

Về dự kỉ niệm 05 năm Ngày thành lập trường, nhà trường vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu, khách quý:

– Nhà giáo Lê Thị Bích Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT TP. Đà Nẵng;

– Nhà giáo Trần Nguyễn Minh Thành,  Phó Giám đốc Sở GDĐT TP. Đà Nẵng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố;

– Nhà giáo Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GDĐT TP. Đà Nẵng;

– Các ông, bà là Phó Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố; Trưởng, Phó và nguyên Trưởng, phó các phòng Sở, công chức phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của Sở GDĐT.

– Ông Hoàng Công Thanh, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Sơn Trà;

– Các ông, bà đại diện cho các cơ quan tham mưu, giúp việc của Quận ủy và UBND quận Sơn Trà.

– Các ông, bà đại diện lãnh đạo công an quận Sơn Trà, UBND và Công an phường An Hải Bắc.

– Các ông bà đại diện lãnh đạo các trường đại học: Duy Tân, Đông Á, Greenwich, lãnh đạo các trường THPT và TTGDTX số 1 đóng trên địa bàn Quận Sơn Trà.

– Các ông bà đại diện cha mẹ học sinh các khóa, quý thầy cô nguyên lãnh đạo Trường, giáo viên và Nhân viên và các em cựu học sinh.

– Quý thầy cô giáo là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, Bí thư Đoàn trường cùng toàn thể viên chức và người lao động trường và sự hiện diện của hơn 1200 em học sinh Trường THPT Sơn Trà năm học 2023 – 2024.

Tại Buổi Kỉ niệm, Thầy giáo Bùi Minh Quảng, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn kỉ niệm 05 năm Ngày thành lập Trường THPT Sơn Trà, đồng thời thông qua một số kết quả, thành tích nổi bật của nhà trường trong 5 năm qua.

Phát biểu tại buổi kỉ niệm, Nhà giáo Lê Thị Bích Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT TP. Đà Nẵng đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực mà thầy trò trường THPT Sơn Trà đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, để tiếp tục xây dựng và phát triển Trường THPT Sơn Trà vững mạnh, Giám đốc Sở GDĐT TP. Đà Nẵng đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã được, từng bước khẳng định vị thế nhà trường và lập được nhiều thành tích mới.

Kỉ niệm 05 năm Ngày thành lập trường vừa là dịp để tôn vinh những thành quả giáo dục đã đạt được. Đây cũng là dịp để hội tụ những tình cảm cao quý của thầy trò, bè bạn, đồng chí đồng nghiệp, khơi dậy niềm tự hào cho thế hệ học sinh, cán bộ giáo viên nhà trường hôm nay, chắp cánh những ước mơ và niềm tin vào sự phát triển càng ngày càng tươi sáng của trường THPT Sơn Trà.

Trong không khí đầm ấm, trang trọng và mang đầy ý nghĩa, kỉ niệm 05 năm thành lập trường THPT Sơn Trà đã thành công tốt đẹp, Thực sự trở thành ngày hội, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng tất cả những ai đã và đang công tác, học tập, trưởng thành từ mái trường này. Phía trước sẽ còn nhiều thử thách và những vận hội mới, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường phải không ngừng phấn đấu vượt mọi khó khăn, đổi mới, sáng tạo để trường ngày càng phát triển vững mạnh./.